Tổng kết công tác Tuyên giáo và Đào tạo bồi dưỡng năm 2021
    Ban Tuyên giáo Thị ủy Ngã Năm vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo, Đào tạo bồi dưỡng năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

    Đến dự, có đồng chí Nguyễn Xuân Định - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Võ Minh Thắng, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã; đồng chí Lý Văn Vạn, Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Tuyên giáo - Giám đốc Trung tâm Chính trị Thị ủy.

    Trong năm 2021, Ban Tuyên giáo Thị ủy đã bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Thị ủy, triển khai thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đạt nhiều kết quả nổi bật. Trong đó, kịp thời tham mưu tổ chức học tập quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng đảm bảo chất lượng, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương; đặc biệt là tổ chức nhiều lớp triển khai, quán triệt chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đảm bảo chất lượng; tỷ lệ đảng viên tham gia học tập đạt trên 97%. Công tác nắm bắt dư luận xã hội được tăng cường; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực hiện thường xuyên có hiệu quả; công tác giáo dục lý luận chính trị và lịch sử đảng, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được chỉ đạo thực hiện đảm bảo, đúng quy định; Công tác khoa giáo tiếp tục được quan tâm chỉ đạo đạt được một số kết quả rõ nét. Tham mưu cấp ủy tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới.

 
Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu.

    Tổ chức giao ban công tác khoa giáo với sự tham gia của các ngành, các đơn vị trong khối để định hướng tư tưởng và thực hiện tốt công tác phối hợp; tiếp tục thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống dịch hiệu quả,… Trong năm phối hợp tổ chức được 29 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và bồi dưỡng nghiệp vụ, có trên 1.300 cán bộ, đảng viên tham gia; in ấn và phát hành Lịch sử Đảng bộ xã Vĩnh Quới, Phường 1 và Mỹ Qưới giai đoạn 1975 -  2015. Tham mưu Thường trực Thị ủy tổ chức thành công Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, kết quả có 25 tập thể và 42 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu được khen thưởng. Thông qua hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến về những kết quả đã đạt được và làm rõ thêm những hạn chế trong việc triển khai nhiệm vụ công tác Tuyên giáo năm 2021, đồng thời đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong năm 2022.

 
Phó Bí thư Thường trực Thị ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.

    Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Võ Minh Thắng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả ngành tuyên giáo đạt được trong năm 2021. Đề nghị trong năm 2022, Ban Tuyên giáo Thị ủy tiếp tục bám sát các nhiệm vụ chính trị của Thị ủy, tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả  công tác tham mưu với cấp ủy trong chỉ đạo và tổ chức tốt công tác tuyên truyền; Tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện và cụ thể hóa Nghị quyết Ðại hội lần thứ XIII của Ðảng và các Nghị quyết của tỉnh, của thị xã. Tiếp tục nhân rộng mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Ðảng đảm bảo tiến độ, chất lượng. Chủ động theo dõi, nắm chắc tình hình tư tưởng, dư luận của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân. Tăng cường phối hợp đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch; kịp thời tham mưu cho Thường trực Thị ủy chỉ đạo xử lý những vấn đề bức xúc, nổi cộm, phức tạp, nhạy cảm, không để phát sinh điểm nóng về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Cùng với đó tăng cường phối hợp với các địa phương, cơ quan, đơn vị tham mưu chỉ đạo, triển khai thực hiện hiệu quả công tác khoa giáo; Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao phẩm chất, bản lĩnh chính trị, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ làm công tác Tuyên giáo.

    Dịp này, có 04 tập thể và 08 cá nhân được Thị ủy tặng giấy khen hoàn thành tích xuất sắc nhiệm vụ trong công tác Tuyên giáo năm 2021./.

Văn Tá
  • Ban Thuong vu Thi uy Nga Nam hop le thang 8 2024 (30/08/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 440
  • Trong tuần: 11 029
  • Tất cả: 1525216
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.